Tuesday, August 26, 2014

Sắc đẹp của Huế dưới mái hiên di động

By
Tôi tin rằng, nếu đã đồng cảm với nét dịu dàng pha lẫn trầm mặc của Huế, hẳn bạn cũng sẽ tìm thấy thêm một người bạn khi ngồi dưới mái hiên di động của Chiều trong một buổi chênh chếch nắng. Sắc đỏ lung linh, màu trắng tinh khiết nhãi con như xác pháo bông nở rộ từng chùm nơi góc phố hay trước mái hiên nhà như muốn níu kéo bước chân lữ hành xua tan cái ngột ngạt chốn thành phố.



Thay vì phải lặn lội áo tơi, nón lá ngày mưa mua sấp cá xiên lạt, bó rau buộc cọng dây chuối là những chợ siêu thị xe đỗ tận mái hiên, nền đá sạch bong, xe đẩy nhẹ tay. Chiếc tay ga bị cuốn vào gầm ô tô, biến dạng Hai chiếc xe đậu phía trước cửa nhà bị cuốn xuống gầm, hư hại. Blok… và những sáng tác mới của các thi sĩ, tác giả trong nước và nước ngoài viết về Hà Nội và Việt Nam. Không khó để bắt gặp tại TP.

Vừa đi vừa nhặt, tôi gom lại để dùng và thay dần khi rách”, Na kể. Yêu nhau được gần hai năm, một lần tôi đến nhà anh. Hậu quả do cây đổ tại Nguyễn Gia Thiều, Công viên Thống Nhất và dãy mái hiên tại số nhà 22 ngõ Chợ Gạo. Mộ Đại tướng đang được che bằng khung kim khí, trên cùng mới bố trí và lắp đặt mái hiên di động để che. Tất cả có 7 phòng ngủ được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, bên cạnh đó là sân cỏ lớn, bể bơi cùng khu chơi tennis. Nhưng biển báo này bị người dân ở gần đó biến thành “cột” làm mái hiên che sân nhà để bán hàng tạp hóa và dùng “bạt” che luôn cả biển báo, gây phản cảm cho người tham gia giao thông.

Không riêng gì chung cư Nguyễn Thiện Thuật, các chung cư cũ khác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do các viên gạch ốp mái hiên, mảng hồ trên ô văng rơi trúng người gây thương tích. Căn phòng em đang ngồi giờ đây im ắng và thanh tĩnh không một tiếng động chỉ tuồng như đó ngoài trời từng giọt mưa rơi tí tách gõ vào lam mai hien di dong tai ha noi , đã lâu lắm rồi kể từ khi quen anh tới giờ em mới cảm nhận được sự đơn chiếc trống vắng trong lòng nhiều như vậy. Cái thằng bé đến lạ, mỗi lần cha mẹ nó rỉa rói bà là nó lại ôm chặt lấy bà mà thủ thỉ: “Bà ơi, bao giờ cháu lớn cháu sẽ mua cho bà thật nhiều kẹo bà nhá”. Dù kịch bản thuộc dạng tự biên tự diễn nhưng bao giờ cũng toát lên lời nhắn gửi sâu xa nào đó về đạo lý làm người.

Mái hiên di động

Mái hiên di động là gì và mai hien di dong chấm biz là như thế nào? Lắp mái hiên di động ở đâu tốt và làm mai hien di dong ha noi uy tín